วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2552

งานภาษาไทย เรื่องย่อ หัวใจชายหนุ่ม

ฉบับที่ 1
ประพันธ์กำลังเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ อยู่บนเรือ โอยามามะรูในทะเลแดง และกำลังเศร้าใจที่กำลังจะจากที่ ที่ตนเองชอบมาฉบับที่ 4เมื่อประพันธ์เดินทางถึงบ้าน พ่อของประพันธ์ก็ได้ พาประพันธืไปพบปะคนมากมาย เพื่อหวังว่า จะได้งานที่ดี และก็ได้หาผู้หญิงไว้ให้ประพันธ์แล้ว 1 คน เพื่อเป็นภรรยา ซึ่งประพันธ์ก็ไม่พอใจ
ฉบับที่ 5
ประพันธ์ได้งานในกรมพานิชย์และสถิติพยากรณ์ และในที่สุดเขาก็ได้พบ แม่กิมเน้ย ผู้หญิงที่พ่อเขากล่าวถึง แต่ประพันธืไม่ถูกใจ เขากลับไปชอบหญิงอีกคนหนึ่งชื่อ แม่อุไร ซึ่งเป็นผู้หญิงสมัยใหม่
ฉบับที่ 6
ประพันธ์ได้ทำความรู้จักกับแม่อุไรมากขึ้นในงาน การแต่งไฟทางลำน้ำ
ฉบับที่ 9
ประพันธ์ได้แต่งงานกับแม่อุไรเป็นที่เรียบร้อย แต่พ่อของประพันธ์กลับรู้สึกไม่พอใจอยู่มาก ประพันธ์และแม่อุไรได้มา ฮันนี่มูน กันที่หัวหิน ตามความต้องการของแม่อุไร
ฉบับที่ 11
ประพันธ์ได้กลับจากฮันนี่มูนแล้ว แต่แทนที่ประพันธ์จะมีความสุข กลับไม่ใช่ เนื่องประพันธ์และแม่อุไรได้ทะเลาะกันระหว่างฮันนี่มูน
ฉบับที่ 12
ประพันธ์หว้งว่าจะคืนดีกับแม่อุไรได้ แต่ไม่ใช่ ตั้งแต่แม่อุไรแท้งลูก กิริยาของแม่อุไรก็เปลี่ยนไปตามลำดับ จนทั้งสองได้ทะเลาะกัน โดยแม่อุไรได้แยกออกไปอยู่ที่บ้านพ่อของตน ต่อมาทั้งสองจึงหย่าขาดกัน
ฉบับที่ 13
ประพันธ์เมื่อหย่าแล้วมีความสุขมาก ส่วนแม่อุไรเมื่อหย่าจากประพันธ์แล้ว ก็ได้ไปคบกับพระยาตระเวนอย่างเปิดเผย แต่ตอนหลังแม่อุไรก็รู้ว่า พระยาตระเวนมีผู้หญิงแอบไว้ 7 คน!!!
ฉบับที่ 15
ระหว่างงานฤดูหนาวพระยาตระเวนได้ไปชอบพอผู้หญิงคนหนึ่ง ชื่อ สร้อย เมื่อประพันธ์ได้รู้ความเข้า จึงคิดว่า แม่อุไรนั้นน่าสงสาร แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้
ฉบับที่ 17
แม่อุไรได้มาหาประพันธ์ที่บ้าน เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ประพันธ์ได้ปฏิเสธไป เพราะเขาถือว่านั่นเป็นหนทางที่แม่อุไรได้เลือกเอง
ฉบับที่ 18
ในที่สุด แม่อุไรก็ได้ตกลงแต่งงานกับหลวงพิเศษผลพานิช ที่ถึงแม้หน้าตาจะไม่ดี แต่เขาก็มีเงินพอที่จะซื้อความสุขให้แม่อุไรได้ ส่วนประพันธ์ก็ได้ชอบพอผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง และกำลังจะขอเธอแต่งงาน

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

prol กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลก่อนสอบน่ะค่ะ
อยู่ ม.4 เหมือนกันเลย เราก็ชอบ TVXQ น่ะ
555+++